Vietnam Coffee Challenge 5/2023

Thời gian: 11-14/04/2023

Địa điểm: Hà Nội

Tải thông cáo báo chí

CUỘC THI VIETNAM COFFEE CHALLENGE 2023

CHÍNH THỨC KHAI MẠC GIẢI ĐẤU CHUYÊN NGHIỆP 

DÀNH CHO BARISTA VIỆT

 “Play hard, play fair, Be Proud.”

Vietnam Coffee Event (VCE) chính thức công bố Khai mạc Cuộc thi Vietnam Coffee Challenge 2023 (VCC 2023) lần thứ 3 với sự tham gia của 8 Thương hiệu cà phê, Máy móc, Công cụ dụng cụ và đa dạng các thương hiệu trong ngành công nghiệp hỗ trợ. 

Tp. HCM, ngày 10/04/2023, trong Khuôn khổ Họp báo Khai mạc, đã có sự tham gia của Trưởng BTC – đại diện VCE ông Đặng Thế Lân, Đại diện đơn vị đồng tổ chức – Vietnam Coffee Expo bà Phạm Hoàng My, cùng toàn thể 20 Ban Giám Khảo có chuyên môn cũng như Đại diện từ các Nhà tài trợ Lý Gia Viên, Vina Nha Trang, Fine Robusta, Dalat Milk, Vietblend, Mercon Specialty, Epicure, Intenso Coffee Roaster.

Được xem là một Đấu trường tranh tài toàn diện về các Kỹ năng của một Barista, cuộc thi tạo động lực cho các thí sinh không ngừng luyện tập nâng cao kỹ năng pha chế cà phê một cách nghiêm túc nhất. 

Nội dung thi đấu mới lạ, cũng như áp dụng theo các quy chuẩn quốc tế cũng là một trong những yếu tố giúp cho Barista Việt Nam có thêm nhiều kinh nghiệm khi bước ra sân chơi quốc tế.

Với quy mô trải dài Bắc – Trung – Nam, cuộc thi cũng là nơi để các thương hiệu trong ngành cà phê có thể quảng bá hình ảnh trên toàn Việt Nam song song với việc đưa đến những trải nghiệm đầy thực tế cho các khách hàng đang có nhu cầu hoặc tiềm năng trong tương lai. 


Bắt đầu từ năm 2020, chỉ qua 2 năm, cuộc thi đã thu hút 16,000 người tham quan, 17 ban giám khảo với kinh nghiệm dày dặn trong ngành cà phê, hơn 20 Nhà Tài Trợ và 300 thí sinh dự thi. 3 Hạng mục thi chính sẽ bao gồm:

    • Pour Challenge (Thi đấu cá nhân về Latte Art – nghệ thuật trang trí Cafe)
    • Brew Challenge (Thi đấu cá nhân về pha chế cafe bằng dụng cụ thủ công)
    • Roast Challenge (Thi đấu theo nhóm về Rang xay cafe) 

Với những con số biết nói trên, VCC 2023 được tiếp nối thực hiện, một lần nữa khẳng định tầm vóc về chất lượng chuyên môn của một cuộc thi đã được cộng đồng cà phê Việt Nam tin tưởng. Đồng thời đây là bảo chứng về một bệ đỡ vững chắc, trao trả lại những giá trị bền vững để góp phần xây dựng cà phê Việt ngày càng lớn mạnh, không chỉ ở vị thế trong nước, mà còn vươn tầm khu vực. 

Một điểm mới trong năm nay là Roastery Village – mô hình thử nghiệm tiến hành song song với Cuộc thi, nơi các nhà Rang Việt được hội tụ và cùng chia sẻ Kiến thức kinh nghiệm thông qua các buổi Workshop, Training. Ước tính, mô hình này sẽ hội tụ hơn 30 thương hiệu Nhà rang Việt, cùng chung tay chia sẻ bức tranh về ngành Rang tại Việt Nam tới khách hàng rõ nét nhất có thể.

Thông tin chi tiết hơn về cuộc thi

Ban tổ chức và đơn vị tài trợ

    • Đơn vị tổ chức: Vietnam Coffee Event
    • Đơn vị đồng tổ chức: Vietnam Coffee Expo
    • Nhà tài trợ độc quyền: Lý Gia Viên, Vina Nha Trang, Fine Robusta, Dalat Milk
    • Nhà tài trợ vàng: Epicure, Vietblend, Mercon Specialty.
    • Đơn vị nhà tài trợ bạc: Intenso Coffee Roaster, Cà phê Sài Gòn, The Lovely Cup O’ Coffee.

Thời gian và địa điểm

    • Kỳ thi khu vực HN: 12 – 14 /05/2023
    • Kỳ thi khu vực Đà Nẵng: 14 – 16 /07/2023
    • Kỳ thi khu vực HCM: 15 – 17/09/2023
    • Kỳ thi Chung kết HCM: 02 – 04/11/2023 tại Coffee Expo Vietnam tại SECC – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM, Vietnam

Thông tin Liên hệ

Điện thoại: 090.990.1503

Email: [email protected]

Website: https://vietnamcoffeeevent.com

 

       

Nhà tài trợ độc quyền

Nhà tài trợ vàng

Nhà tài trợ bạc

Nhà đồng hành

Giới Thiệu

Vietnam Coffee Event là đơn vị tổ chức chuyên nghiệp những sự kiện trong ngành cà phê, đứng sau sự thành công của chuỗi sự kiện Vietnam Coffee Challenge, Vietnam Coffee Experience, Worksop & Talkshow,…

Với đội ngũ con người có chuyên môn và tâm huyết trong ngành cà phê, Vietnam Coffee Event mang sứ mệnh đem đến sân chơi công bằng cho các bạn Barista và nâng cao giá trị nghề pha chế, đồng thời kết nối cộng đồng cà phê trong và ngoài nước vững mạnh.

Thông tin liên hệ

📞 090.990.1503
✉️ [email protected]

vietnam-coffee-challenge-5-2023
0